DLG: KẾT QUẢ KINH DOANH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2022 GIẢM MẠNH SO VỚI CÙNG KỲ NĂM 2021

Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (HoSE: DLG) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2022 với doanh thu thuần đạt 723,3 tỷ đồng, giảm 19,9% so với cùng kỳ năm 2021, lợi nhuận gộp đạt 169,3 tỷ đồng tăng 3,4%, đồng thời chi phí quản lý doanh nghiệp ghi nhận số tiền 333,6 tỷ đồng, tăng cao so với cùng kỳ năm 2021. Dẫn đến kết quả kinh doanh lợi nhuận sau thuế TNDN âm số tiền 297,5 tỷ đồng.

Từ cuối năm 2021 đến nay, tình hình kinh tế - chính trị thế giới biến động rất phức tạp, khó lường: Chiến sự Nga – Ukraina căng thẳng kéo dài và chưa có hồi kết; Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất liên tục trong 2 tháng vừa qua; giá nguyên liệu đầu vào, xăng dầu, lạm phát ở nhiều nước tăng cao, khu vực Châu Âu và Mỹ lạm phát lên đến 9%, giá đồng USD tăng so với đồng EUR, trong khi đó đại dịch Covid – 19 vẫn diễn biến phức tạp và tác động nặng nề đến nhiều mặt, đặc biệt tại một số nước Châu Á như: Trung Quốc, Hong Kong, Hàn Quốc… Những nguyên nhân trên đã tác động trực tiếp đến nền kinh tế của Việt Nam, ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư của hàng loạt doanh nghiệp trong nước và DLG cũng không ngoại lệ.

Hầu hết các lĩnh vực kinh doanh của DLG đều chịu tác động nặng nề, trong đó chịu ảnh hưởng lớn nhất là lĩnh vực sản xuất và kinh doanh linh kiện điện tử, lĩnh vực này đang được quản lý bởi Công ty Mass Noble tại Hong Kong – đây là Công ty con của DLG, có thị trường quốc tế lớn, luôn mang lại nguồn thu và lợi nhuận cao trong nhiều năm liền, nhưng kỳ này ghi nhận kết quả kinh doanh lỗ. Bên cạnh đó, việc các khách hàng của DLG đang gặp khó khăn do bối cảnh chung của thị trường nên không trả được công nợ cho DLG đúng hạn, bắt buộc DLG phải trích lập dự phòng, điều này khiến chi phí quản lý doanh nghiệp tăng đột biến và là nguyên nhân chính dẫn đến kết quả kinh doanh không đạt như kỳ vọng.

Ảnh: Công ty Mass Noble tại Hồng Kông

DLG sẽ luôn theo dõi sát diễn biến của thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, kiểm soát chặt chi phí đầu vào, tối ưu hóa chi phí tài chính, tích cực thu hồi các khoản công nợ quá hạn và hoàn nhập dự phòng đảm bảo ghi nhận lợi nhuận dương trong thời gian tới.

Từ đầu năm đến nay, thị trường chứng khoán Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề do bối cảnh chung của thị trường, rất nhiều cổ phiếu “la liệt” nằm sàn, tuy nhiên giá cổ phiếu của DLG giảm không đáng kể và tính thanh khoản vẫn cao, điều này chứng tỏ các nhà đầu tư đặt niềm tin và kỳ vọng vào định hướng phát triển của DLG trong tương lai.

Bài viết nổi bật

Đức Long Gia Lai trao hơn 1.500 xuất quà nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024

  • Mô tả

    Tập đoàn Đức Long Gia Lai luôn chú trọng công tác an sinh xã hội, xem đây là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Kể từ khi thành lập đến nay, hằng năm Tập đoàn Đức Long Gia Lai luôn chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, ....

  • DLG: Doanh thu quý 4 tăng gần 16% so với cùng kỳ

  • Mô tả

        Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLGL; HoSE: DLG) vừa công bố thông tin Báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất quý 4 năm 2023...

     

    31/01/2023

  • DLG THANH TOÁN KHOẢNG 145 TỶ ĐỒNG CHO NGÂN HÀNG BIDV VÀ VIETINBANK

  • Mô tả

          Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (HOSE: DLG) vừa thanh toán khoảng 145 tỷ đồng đối với Ngân hàng BIDV và Vietinbank...

     

    05/1/2023

  • dt1
    dt2
    dt1
    dt2
    dt1
    dt2
    5

    Đăng ký nhận tin

    Email(*)
    Trường bắt buộc

    Gửi

    TRỤ SỞ CHÍNH

    90 Lê Duẩn, P. Phù Đổng, TP. Pleiku, Tỉnh Gia Lai
    (84-269) 3 748 367 - Fax: (84-269) 3 748 366
    duclong@duclonggroup.com
    http://www.duclonggroup.com

    Mạng xã hội

    icon-vn.jpg
    icon-en.jpg